Revisiting Fort Santiago and San Agustin Museum

My first “gala” of the year was at Fort Santiago and San Agustin Museum. Tour guide/photographer of the day ako nang aking matalik na kaibigan na hindi ko nakita for almost five (5) years. Field trip lang ang peg namin sa araw na iyon.
Fort Santiago
Ang daming memories here especially noong highschool. Tour/reminiscing ang peg namin. Yun lang mas marami akong naalala kaysa kanya. I wonder why!? Well dito kasi kami nagshoot before nang project namin noong highschool for Noli Me Tangere and siyempre nag fieldtrip din dito ang buong batch. Dami ding turista that day, yun nga lang sarado ang Rizal Shrine.
San Agustin Museum
Maraming nagpapakasal dito sa San Agustin church. Two weddings ata yoong nasaksihan namin that day. Nag shoot din kami dito before at may nagpapicture pa sa aming mga foreigners, sa wakas at naalala pa ni Mabeth yon. Out of nowhere, bigla ko siyang tinanong kung kabisado niya pa ang Vision Mission nang aming Alma Mater. Hehe.. Ako kasi medyo memorize ko pa.
Nakakapagod pero worth it naman. Kulang ang isang araw sa chikahan at kwentuhan. Gusto pang pumunta ng Luneta, kaya lang may lakad pa siya. Pagbalik mo na lang, planuhin natin ang iyong vacation.
I will miss you!
This entry was posted in Personal. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

